phụ kiện điện thoại

Khởi nghiệp kinh doanh TMĐT cho người ít vốn: P2.Mô tả chính xác Sản phẩm/dịch vụ
Bán ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội

Chủ đề tương tự

  1. CEO Nguyễn Ngọc Điệp Chia sẻ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thành Công
    Gửi bởi mjcheal38 trong mục Tư vấn về khởi sự kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 22-06-2012, 12:34 AM
  2. Doanh nhân trẻ VN chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên khối kinh tế
    Gửi bởi namshopnet trong mục Tin Kinh tế - Thị trường nổi bật
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 21-03-2012, 03:45 PM
  3. Luận văn tốt nghiệp “Chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sành sứ Thủy tinh Công nghiệp”
    Gửi bởi admin trong mục Kho tài liệu khởi sự kinh doanh - download miễn phí
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 29-02-2012, 10:53 PM
  4. Kinh nghiệm quản lý nhân viên trong kinh doanh
    Gửi bởi TrịnhUp trong mục Thành lập công ty, tổ chức & quản lý nhân sự
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 08-02-2012, 05:05 PM
  5. Kinh doanh trực tuyến: Hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp Việt Nam trong suy thoái
    Gửi bởi TrịnhUp trong mục Ứng dụng Thương Mại Điện Tử ở doanh nghiệp
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 08-02-2012, 12:43 AM
+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1
  1. #1
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Đến từ
    Bắc Ninh, Hà Nội
    Bài gửi
    1,309
    Cảm Ơn
    44
    Được cảm ơn 284 lần/82 bài.

    Khởi nghiệp kinh doanh TMĐT cho người ít vốn: P2.Mô tả chính xác Sản phẩm/dịch vụ

    Trong loạt bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn phần 1 Tìm ý tưởng kinh doanh nằm trong loạt bài viết về đề tài "Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) cho người ít vốn ở Việt Nam" của tác giả ThS Nguyễn Văn Trịnh, thành viên BQT diễn đàn KhoisuKinhdoanh.net. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với loạt bài viết thứ 2 với nội dụng "Mô tả chính xác Sản phẩm và sản phẩm thay thế".

    Khi đã xác định được một ý tưởng kinh doanh tức là bạn đã xác định được mình sẽ cung cấp một sản phẩm, dịch vụ nào đó ra thị trường. Trong kinh doanh TMĐT thì bạn cần phải làm một bước quan trọng đó là “gọi được đúng tên sản phẩm bạn đang bán”. Bạn phải dùng những “từ khóa” ngắn gọn nhất để lột tả được đúng tên sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta sẽ kinh doanh. Đây là công việc rất quan trọng vì nó là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại khi bạn làm SEO để quảng bá sản phẩm xuất hiện trên Top của các công cụ tìm kiếm.

    Một cái tên tốt nhất là cái tên mà chỉ cần dùng không quá 7 chữ để bạn làm cho người khác hiểu bạn đang bán cái gì.

    Những tiêu chí để lựa chọn những từ mô tả sản phẩm, dịch vụ (đây chính là những “từ khóa” của sản phẩm):
    - Từ khóa dễ hiểu, truyền tải đúng và đủ ý tưởng của bạn.
    - Ngắn gọn, xúc tích nhằm giúp người nghe dễ nhớ.
    - Mang tính phổ thông để mọi người dễ tìm thấy sản phẩm của bạn trên các công cụ tìm kiếm. -
    - Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm đến…

    Ví dụ: Nếu bạn có ý định bán sản phẩm Sữa nhưng là sữa chuyên dành cho những người gầy thì những từ như: 'sữa tăng cân', 'sữa dành cho người gầy', 'sữa giúp tăng cân nhanh'… sẽ rất dễ hình dung. Tuy nhiên nếu bạn bán hàng ở Hà Nội và muốn tập trung trọng tâm quảng bá vào đối tượng khách hàng ở khu vực này thì bạn cũng nên thêm thành phần như “Hà Nội”, “Miền Bắc” vào từ khóa của sản phẩm như 'bán sữa tăng cân ở Hà Nội', 'địa chỉ bán sữa tăng cân ở Hà Nội'... Tiếp tục cụ thể hơn nữa, nếu bạn muốn cung cấp thêm dịch vụ giao sữa tại nhà cho khách hàng thì có thể chọn những từ khóa như: “bán sữa tăng cân ở Hà Nội" + "giao hàng tại nhà”… Vì ngày nay khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm với những từ khóa chính xác hơn.

    Trên đây là cách bạn tự định ra các 'từ khóa' mô tả về sản phẩm của mình, tuy nhiên đó mới chỉ là góc độ chủ quan bạn tự đặt tên cho sản phẩm, vì vậy bạn cần phải có bước thử tìm kiếm và kiểm tra trên các công cụ tìm kiếm xem liệu mọi người có dùng những từ, cụm từ đó hay không (hay nói cách khác, khi ai đó cần tìm một giải pháp tăng cân, họ có thực sự nghĩ đến từ khóa tìm kiếm 'địa chỉ bán sữa tăng cân ở Hà Nội' như bạn đã mô tả hay không, nếu họ không nghĩ vậy thì nhiều khả năng bạn sẽ làm SEO chệch hướng).

    Cách kiểm tra thật đơn giản, bạn gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm Google, nếu google cho ra quá nhiều kết quả tìm kiếm với từ khóa của bạn thì bạn có thể hiểu rằng từ khóa đó được rất nhiều người quan tâm, nhu cầu cho sản phẩm của bạn là rất cao tuy nhiên cũng đồng nghĩa với sức cạnh tranh là rất lớn. Ngược lại nếu công cụ tìm kiếm cho ra quá ít kết quả với từ khóa của bạn, bạn nên thử lại với các từ đồng âm, đồng nghĩa khác. Nếu kết quả vẫn ít thì chứng tỏ bạn đang “là người đi đầu thị trường” nhưng cũng có thể bạn đang chuẩn bị bán một thứ mà không ai quan tâm cả.


    Chủ đề tuần tiếp theo : Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

    -----------------------------------------------

    Bài viết của tác giả Ths.Nguyễn Văn Trịnh, thành viên BQT diễn đàn http://khoisukinhdoanh.net/
    Nghiêm cấm các hành vi sao chép khi chưa được phép của tác giả.
    Các bạn có điểm nào chưa hiểu hoặc có yêu cầu tư vấn xin gửi mail về hòm thư: infokhoisu@gmail.com



    Hot!


    Các bài khác cùng chuyên mục:




  2. Có 2 người đã cám ơn admin về bài gởi trên:

    nammufc (23-10-2012),namshopnet (21-10-2012)

+ Trả lời chủ đề

Tổng số thành viên đã đọc bài viết này: 0

You do not have permission to view the list of names.

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


Diễn đàn Khởi sự kinh doanh | Tư vấn khởi sự kinh doanh | Câu lạc bộ khởi sự kinh doanh | Ý tưởng kinh doanh | Ý tưởng kinh doanh cần ít vốn | Hợp tác kinh doanh | Bản kế hoạch kinh doanh | Ứng dụng thương mại điện tử